News

คอนทัวร์ผิดชีวิตเปลี่ยน รวมเทคนิคปัดให้เป๊ะไม่มีพัง

ไม่ต้องรอใบหน้าฟ้าประทาน เพราะเราสามารถสร้างรูปหน้ามีมิติได้ด้วยตัวเอง เพียงปัดคอนทัวร์อย่างถูกวิธี ก็สามารถปรับรูปหน้าของเราให้ดูเรียว คมชัด ได้ในพริบตา แต่ว่าถ้าปัดผิดวิธีชีวิตอาจจะเปลี่ยนได้ วันนี้เรามีทริคดี ๆ ในการปัดคอนทัวร์หน้ามาฝากกัน อยากรู้แล้วใช้ไหม ตามไปอ่านกันได้เลย

คอนทัวร์

 

  • คอนทัวร์หน้า ให้แค่ปัด ไม่ฟาดหนักจนเกินไป

 

สำหรับโครงหน้าของสาวเอเชีย และสีผิวอย่างเรา ๆ นั้น การฟาดคอนทัวร์หนัก คอนทัวร์สันจมูกชัด ๆ อาจดูไม่รับกับใบหน้า และทำให้ดูแปลกตาได้ แนะนำให้เลือกใช้คอนทัวร์สีอ่อน ๆ และปัดโดยเน้นการเพิ่มเงาให้ใบหน้าดูเรียว หรือสันจมูกดูมีมิติขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

  • เช็กสีโทนผิวของตนเองให้ชัวร์ ก่อนเลือกสีคอนทัวร์ทุกครั้ง

 

ในการคอนทัวร์กรอบหน้าหรือว่าจมูกให้ดูไม่โป๊ะ จำเป็นต้องเลือกสีคอนทัวร์ให้ใกล้เคียงกับสีผิวตามธรรมชาติของเรา และแนะนำว่าควรใช้เป็นคอนทัวร์เนื้อครีมมากกว่าคอนทัวร์เนื้อฝุ่น เพราะเบลนด์สีได้ดีกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้แบบฝุ่น แนะนำให้เลือกที่มีสีเข้มกว่าผิวของเรา

Read More

ฉลากเครื่องมือแพทย์เพื่อการส่งออก ปรึกษาที่รู้เพื่อผลลัพธ์ระยะยาว

เพราะในทุก ๆ การผลิตอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ นอกจากเรื่องของคุณภาพในการใช้งานที่จะต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษแล้ว เรื่องของการติดฉลากเครื่องมือแพทย์ที่บ่งบอกว่าอุปกรณ์นั้นๆ ผ่านการรับรองมาตรฐาน รวมถึงบอกวิธีการใช้งานเอาไว้อย่างครบถ้วน ยังจะช่วยให้บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านั้นมีความน่าเชื่อถืออีกด้วย
ยิ่งถ้าบริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์บริษัทใด ต้องการที่จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ ยิ่งจำเป็นที่จะต้องจัดทำฉลากเครื่องมือแพทย์รวมถึงมีการผลิตที่ได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานควบคุมของประเทศนั้นๆ ได้ทำการกำหนดเอาไว้

ปรึกษาบริษัทผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

แต่ในการทำฉลากเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐานนั้น อาจจำเป็นที่จะต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ ในแต่ละประเทศเป็นผู้ให้คำแนะนำ เพราะนอกจากจะสามารถทำได้อย่างถูกต้องตามกระบวนการและข้อบังคับแล้ว ผู้ประกอบการยังไม่ต้องมากังวลถึงการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต่างๆ เพราะบริษัทผู้เป็นที่ปรึกษาเหล่านี้ จะเป็นผู้คอยติดตามข้อมูลข่าวสารและสามารถแนะนำว่าสิ่งใดบ้างที่เราควรต้องทำหรือต้องเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปตามกฎระเบียบ รวมถึงจัดทำเอกสารเพื่อให้บริษัทของคุณดำเนินงานได้อย่างไม่มีสะดุดด้วย

การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ ที่อาจสร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการ

สำหรับในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบในการนำสินค้าทางการแพทย์ของในบางประเทศนั้น สหภาพยุโรปอาจเป็นตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด เพราะจากเดิมที่มีการใช้ข้อปฏิบัติอย่าง Directive Medical Device Directive (MDD) 93/42 / EEC ซึ่งเป็นระเบียบที่ใช้ควบคุมผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์มาอย่างช้านาน แต่ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนข้อปฏิบัติใหม่เป็น MDR 2017/745 …

Read More

 แนะนำ 3 วิธีตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ไม่น่ากลัวอย่างที่คุณคิด!

การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรจะทำทุกๆ 3 ปี เพราะหากตรวจเจอเชื้อขึ้นมา ก็จะสามารถรักษาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่หลายๆ คนก็อาจจะคิดว่าการตรวจมะเร็งปากมดลูกนั้นน่ากลัว แต่บอกเลยว่าการตรวจมะเร็งปากมดลูกนั้นใช้เวลาไม่นาน แถมยังไม่เจ็บ และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครหลายคนคิดเลย ซึ่งในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำ 3 วิธีการตรวจไว้ให้ทุกคนได้รู้จักและศึกษา เพื่อที่จะได้ตัดสินใจเลือกวิธีการตรวจกันได้ง่ายขึ้น

  1. ตรวจแบบ Pap Smear

สำหรับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแบบแรกก็คือการตรวจโดยการใช้ไม้แหย่เข้าไปเก็บเนื้อเยื่อบริเวณปากมดลูก หรือที่เรียกกันว่าเป็นการตรวจแบบ Pap Smear จากนั้นเมื่อได้เนื้อเยื่อมาแล้วก็จะนำไปตรวจในห้องปฏิบัติการ ข้อดีของการตรวจประเภทนี้ก็คือสามารถทำได้ง่าย และรวดเร็ว แถมยังไม่เจ็บอีกด้วย แต่จะมีความแม่นยำอยู่ที่ประมาณ 50% เท่านั้น

  1. ตรวจแบบ ThinPrep
    ส่วนการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแบบ ThinPrep จะเป็นการตรวจที่คล้ายๆ การตรวจแบบ Pap
Read More

เนรมิต “ตู้เก็บของ” ให้เป็นอะไรได้บ้างในบริเวณรอบบ้าน?

ไอเท็มสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่บ้านที่มีโรงจอดรถ หรือพื้นที่บริเวณหน้าบ้านที่กว้างก็คือ “ตู้เก็บของ” ที่หลายๆคนมักจะนำไปใส่ของใช้ที่จำเป็น นอกจากความสวยงาม และประโยชน์ใช้สอย ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ตู้ชิ้นนี้ควรมีแล้ว ความทนทาน แข็งแรงของตู้ก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานควรคำนึงถึง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี หรือเจอสภาพลมฟ้าอากาศแบบไหน ก็สามารถทนแดด ทนฝนได้เป็นอย่างดี วันนี้เราขอเสนอไอเดียการเนรมิต “ตู้เก็บของ” ว่าสามารถสร้างให้เป็นอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย!

 

ตู้รองเท้า

ปัญหาที่คนอยู่บ้าน หรือคอนโดมักจะพบส่วนใหญ่คือการที่ไม่มีตู้เก็บของหรือพื้นที่สำหรับวางและจัดเก็บรองเท้าได้อย่างเพียงพอ ตู้รองเท้าจึงกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดฮิต ที่จะช่วยจัดระเบียบรองเท้าของสมาชิกทุกคนภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และทำให้หาหยิบใช้งานได้ง่าย สามารถแยกเจ้าของรองเท้าได้อย่างดี โดยตู้รองเท้าที่ดีนั้น ควรมีคุณสมบัติในเรื่องการระบายอากาศ ไม่ให้ส่งกลิ่นอับชื้นภายในรองเท้า รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่แข็งแรง ทนทานอีกด้วย

ตู้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

สิ่งหนึ่งที่ทุกบ้านมีเก็บไว้คือ อุปกรณ์เครื่องมือช่าง ที่ไว้ใช้สำหรับการติดตั้ง ซ่อมแซมชิ้นส่วนต่างๆภายในบ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าอุปกรณ์เหล่านี้ เป็นอุปกรณ์ที่ควรเก็บให้เข้าที่ และเป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากอุปกรณ์บางชนิดมีลักษณะแหลมคม และไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก

Read More

 3 เฟอร์นิเจอร์ราคาโดนใจจาก Ikea สำหรับการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน 

สำหรับคนรักการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนต้องไม่พลาดที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นชวนฝัน เรียบง่าย และสะอาดตา ต้องไม่พลาดกับบทความนี้เลย เพราะวันนี้เรามีเฟอร์นิเจอร์ 3 ชิ้นราคาโดนใจจากแบรนด์ชั้นนำจาก Ikea มาแนะนำ บอกเลยว่าซื้อไปแต่งห้องนั่งเล่นที่บ้านช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูน่าอยู่ขึ้นเยอะ มาดูกันเลยว่ามีชิ้นไหนที่น่าสนใจในราคาเบาๆ บ้าง 

1. LANDSKRONA ลันด์สครูน่า

ขอบคุณรูปภาพจาก: www.ikea.com 

 

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นกับโซฟา 2 ที่นั่งสีเขียวอ่อน ให้ลุคอบอุ่นชวนพักผ่อน ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับคนที่มีห้องสีขาวแต่ไม่อยากให้ห้องดูจืดชืดจนเกินไป โดยเบาะนั่งบุโฟมโพลียูรีเทนความยืดหยุ่นสูง ดังนั้น เมื่อนั่งแล้วจึงรู้สึกนุ่มสบายเป็นพิเศษ ส่วนราคาก็เบาๆ เพียง 18,490 บาท เท่านั้น 

 

  1. HOL โฮล

ขอบคุณรูปภาพจาก: www.ikea.com 

 

เป็นทั้งโต๊ะและที่เก็บของในเวลาเดียวกันกับโต๊ะกลางรุ่นโฮลที่ผลิตจากไม้จริง ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติที่แข็งแรงทนทาน ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นเสมือนว่ากำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในแถบสแกนดิเนเวียเลยทีเดียว

Read More